Thứ Hai , Tháng Hai 24 2020
Home / Du lịch / Trải nghiệm tour du lịch Pù Luông Mộc Châu

Trải nghiệm tour du lịch Pù Luông Mộc Châu

Rate this post

Nhân dịp lễ nhóm chúng mình tổ chức đi phượt, địa điểm lựa chọn là Pù Luông Mộc Châu, khám phá núi rừng cao nguyên, ngắm đồi chè ở mộc châu rồi xuôi về Bá Thước đến với khu du lịch sinh thái Pù Luông.

Mộc Châu khám phá núi rừng cao nguyên

Nhóm chúng mình bắt đầu xuất phát lúc 6h30 từ Hà Nội đi Mai Châu, khoảng 10 giờ thì đến đèo Thung Khe, đèo này nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, bọn mình dừng tại đỉnh đèo cảm nhận không khí mát mẻ và trong lành, đứng trên đỉnh đẻo bọn mình có thể ngắm toàn bộ thung lũng dưới chân đèo, ngắm nhìn những thảm cây xanh thẳm đầy sức sống.

Tiếp tục hành trình khoảng 12 giờ bọn mình đến Mộc Châu, ở đây bọn mình thuê phòng nhà sàn để nghỉ ngơi và ăn trưa, giá nhà sàn không đắt khoảng 50 nghìn VNĐ một người, sau khi nghỉ ngơi khoảng 2 giờ chiều bọn mình xuất phát đi tham quan thác Dải Yếm, thác nước này tuy nhỏ nhưng lại mang một vẻ đẹp quyến rũ, thác Dải Yếm được gọi như vậy vì tương truyền rằng thác này là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Nước ở đây rất mát, có cảm giác khiến người ta dễ chịu.

Khoảng 4 giờ chiều chúng mình xuất phát đi thăm rừng thông Bản Áng, đây được coi là một Đà Lạt thu nhỏ trên đất cao nguyên Mộc Châu, phải đến một lần thì bạn mới cảm nhận được cái tuyệt vời của nó, chúng mình thuê xe đạp để dạo chơi quanh hồ Bản Áng, ở đây có xe đạp đôi, xe đạp đơn, tùy thuộc bạn thuê xe gì, giá xe chung là 50 nghìn/ giờ.

7h chúng mình về đến homestay để nhận phòng và ăn uống nghỉ ngơi, buổi tối tại đây còn có văn nghệ dân tộc truyền thống được tổ chức tại rừng thông Bản Áng, ngoài ra còn có đốt lửa trại, nhảy sạp và uống rượu cần.

Sáng ngày thứ 2 bọn mình bắt đầu xuất phát từ Mộc Châu Đi Pù Luông bá Thước, xuất phát lúc 6h30, trên đường đi ra chúng mình có đi qua đồi chè Mộc Sương và chụp hình tại đồi chè trái tim, đây là đồi chè đẹp nhất của cao nguyên Mộc Châu.

9 giờ bọn mình bắt đầu xuất phát tiếp, địa điểm đến là Pù Luông. Khoảng 12 giờ bọn mình đặt chân đến Pù Luông, nhận phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi tại đây, bọn mình thuê phòng theo kiểu homestay nên phòng khá rẻ.

Tại đây tất cả bọn mình đều ngỡ ngàng trước cảnh đẹp ngoạn mục, bọn mình đến vào đúng thời gian mùa lúa chín vàng ươm bên những sườn đồi uốn lượn. Bọn mình quyết định ở Pù Luông 2 ngày, vậy nên bọn mình cố gắng hưởng trọn vẹn những gì xinh đẹp nhất của miền đất này,

Đầu tiên khám phá khu rừng bên cạnh và ghé thăm thác nước tuyệt đẹp, ngắm những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả từ trên cao, tất cả bọn mình đều bị choáng ngợp trước vẻ đẹp khó có thể diễn tả bằng lời này.

Nếu ở bản Hang, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Kho Mường. Còn nếu ở bản Hin, bạn nên tới bản Son, Bá, Mười. Đây là những nơi có thể ngắm ruộng bậc thang lúa trải dài.

Pù Luông là khu bảo tồn lớn nhất tại miền Bắc với nhiều kiểu rừng như rừng đất thấp, núi thấp, rừng trên núi đá vôi và các thảm thực vật măng tre nứa, cây bụi…do trong đoàn nhiều bạn nữ mà thời gian lại eo hẹp nên bọn mình chưa có dịp chinh phục đỉnh Pù Luông có độ cao 1700m.

Đứng trên đỉnh Pù Luông, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn phong cảnh nên thơ của cánh đồng, thung lũng ở dưới chân núi và tận hưởng cảm giác chiến thắng vì đã hoàn thành thử thách chinh phục thiên nhiên. 6h30 chiều bọn mình quay về khách sạn ăn uống nghỉ ngơi để dành sức cho ngày mai đi tiếp.

7h ngày thứ 3 bọn mình đi đến Thượng sơn Son – Bá – Mười, đây là chốn thâm sơn cùng cốc đẹp như tranh vẽ là “thiên đường trong thiên đường” ở Pù Luông. Tuy đường đi rất khó khăn và vất vả nhưng cảnh sắc ở đích đến sẽ không khiến bạn ân hận.

Điểm đến tiếp kheo là Kho Mường, đây là một thung lũng hoang sơ thuộc vùng đệm của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Nhìn từ trên cao, Kho Mường hiện ra với vẻ đẹp đơn sơ, bình dị của những xóm nhà sàn nằm sát chân núi. Đa số các ngôi nhà này lợp mái rơm, mái cọ với chuồng trâu bò ở dưới còn người ngủ phía trên như truyền thống từ ngàn đời.

12h trưa bọn mình quay lại khách sạn trả phòng và bắt đầu xuất phát về Hà Nội, chuyến đi Pù Luông Mai Châu này để lại cho bọn mình rất nhiều kỷ niệm, hứa hẹn rằng năm sau bọn mình sẽ quay lại.

Bạn có thể khám phá thêm về những tour du lịch Pù Luông Mộc Châu khác tại đây

Check Also

Pù Luông Retreat khu nghỉ dưỡng huyền bí giữa núi rừng Thanh Hóa

Rate this post Bỏ lại cái nắng, ngột ngạt, đông đúc của thủ đô, đến …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *